วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

วิทยาศาสตร์คิดวิธีสร้างสิ่งที่ใช้คำนวณหา เครื่องวัดความสุข

วิทยาศาสตร์คิดวิธีสร้างสิ่งที่ใช้คำนวณหา เครื่องวัดความสุข

Pic_22683

นัก คณิตศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ของศูนย์คณิตศาสตร์ชั้นสูง มหาวิทยาลัยเวอร์มอนต์ ได้ร่วมกันค้นหาวิธีตรวจวัดขนาดของความสุขของคนเราขึ้นได้..

วารสาร ทางวิชาการ "การศึกษาความสุข" ของสหรัฐฯ แจ้งว่านักคณิตศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ของศูนย์คณิตศาสตร์ชั้นสูง มหาวิทยาลัยเวอร์มอนต์ ได้ร่วมกันค้นหาวิธีตรวจวัดขนาดของความสุขของคนเราขึ้นได้ ใช้วัดจากผู้คนได้ทีละมากๆ โดยที่ไม่รู้ตัวด้วย

นายปีเตอร์ ดอดดส์ และคริส แดนฟอร์ธ ได้ทดลองใช้วิธีการของเขา วัดรู้ผลว่าวันเลือกตั้งทั่วไปของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ปีกลาย เป็นวันที่ชาวอเมริกันรู้สึกมีความสุขมากที่สุดในรอบระยะเวลา 4 ปีมานี้ และสดๆ ร้อนๆ ก็เมื่อวันราชาเพลงป๊อปไมเคิล แจ๊กสัน ตาย ก็เป็นวันที่ชาว อเมริกันรู้สึกเศร้าสร้อยมากที่สุดวันหนึ่ง

นักวิทยาศาสตร์ทั้งคู่ เปิดเผยวิธีการที่คิดขึ้นว่า "เพราะความแพร่หลายของข้อเขียนส่วนตัว ทางออนไลน์ เช่น ตามบล็อกต่างๆ ทำให้มีโอกาสสามารถจะวัดระดับอารมณ์ผู้คน เมื่อช่วงเวลาหนึ่งเวลาใดได้" และเล่าว่า โดยการเลือกจับประโยคบางประโยคที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า "ผมรู้สึก" จากข้อเขียนออนไลน์เหล่านั้น และคิดคะแนนให้กับคำที่บ่งถึงความรู้สึกต่างๆ เช่น "ชัยชนะ" 8.87 คะแนน และ "ฆ่าตัวตาย" 1.25 คะแนน.

ขอบคุณแหล่งที่มา/www.thairath.co.th/



horoscope-weekly-love
free-chinese-daily-in-english-language
romance-aries
tomorrow-gemini-love
today-gemini-couple-love
tomorrow-taurus
tomorrow-pisces
romance-love
virgo-weely
horoscope-sign-meaning

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น